SỞ Y TẾ Tìm hiểu hoạt động của Trung tâm ứng phó khẩn cấp của thành phố Chicago - Sở Y Tế HCM

Thảo luận trong 'Tin tức của Sở Y tế' bắt đầu bởi Sở Y tế TP.HCM, 23/8/19.

  1. Sở Y tế TP.HCM

    Sở Y tế TP.HCM Bệnh viện Quận 4
      0/6

    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    0
    Với dân số hơn 3,7 triệu dân, để đảm bảo ứng phó các tình huống khẩn cấp liên quan đến an toàn cho cộng đồng, thành phố Chicago, bang Illinois – Mỹ đã thành lập Trung tâm ứng phó khẩn cấp nhằm đáp ứng kịp thời các cuộc gọi 9-1-1 của người dân khi gặp các tình huống nguy hiểm cần sự trợ giúp khẩn cấp của các cơ quan chính quyền về an ninh, chữa cháy và cấp cứu y tế.


    [​IMG]

    Bộ phận tiếp nhận cuộc gọi (call taker) và điều phối (dispatcher) của Trung tâm ứng phó khẩn cấp tại Chicago


    Tên tiếng Anh chính thức của trung tâm ứng phó khẩn cấp này là “Office of Emergency Management and Communications” (viết tắt là OEMC). Nhiệm vụ của trung tâm là quản lý, điều phối giải quyết các sự cố khẩn cấp xảy ra trong cộng đồng, bao gồm cả vận hành các hệ thống liên lạc với các hình thức khác nhau đối với các dịch vụ cung ứng của thành phố để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân. Trung tâm này trực thuộc quyền điều hành trực tiếp của thị trưởng thành phố.


    Trung tâm bao gồm bộ phận tiếp nhận cuộc gọi 911 (Call taker) và bộ phận điều phối ứng phó khẩn cấp (Dispatcher); ngoài ra, trung tâm còn có bộ phận điều hành khẩn cấp, bao gồm đại diện của nhiều sở, ngành là những người có thẩm quyền ra quyết định các giải pháp thuộc lĩnh vực mình phụ trách khi xảy ra các tình huống gây tác động xấu hoặc ảnh hưởng trên diện rộng, những tình huống này có được từ các nguồn thông tin khác nhau như từ các cuộc gọi 911, và từ các thông tin trên mạng xã hội đã được kiểm chứng, từ hệ thống camera theo dõi an toàn công cộng. OEMC quản lý hơn 33.500 camera được lắp đặt tại những nơi công cộng của toàn thành phố, tất cả đều được kết nối mạng và theo dõi bởi trung tâm.



    Bộ phận chịu trách nhiệm tiếp nhận cuộc gọi khi người dân gọi đến là nhân viên tiếp nhận cuộc gọi liên quan đến phạm vi và nhiệm vụ của cảnh sát. Nhân viên thuộc bộ phận này là nhân viên cơ hữu của trung tâm. Khi nhận các cuộc gọi không thuộc phạm vi của cảnh sát, nhưng thuộc phạm vi của Sở cứu hoả (bao gồm hoả hoạn vả cả các tình huống sức khoẻ cần được cấp cứu), các nhân viên tiếp nhận cuộc gọi sẽ chuyển cuộc gọi sang chuyên viên tiếp nhận cuộc gọi thuộc Sở Cứu hoả của thành phố. Nhân viên tại bộ phận này không phải là nhân viên cơ hữu của trung tâm, thuộc quyền quản lý của Sở Cứu hoả. Tại Chicago (thuộc bang Illinois), tổ chức cứu hoả và tổ chức cấp cứu ngoài bệnh viện được sáp nhập lại, trực thuộc Sở Cứu hoả.


    Cả thành phố Chicago có 129 trạm cứu hoả và cấp cứu trực thuộc Sở cứu hoả, các trạm này sẽ tiếp nhận thông tin từ bộ phận điều phối để thực hiện nhiệm vụ liên quan đến chữa cháy và cấp cứu. Các cơ sở cấp cứu ngoài bệnh viện (EMS) thuộc tư nhân không nằm trong sự điều phối của trung tâm.

    SỞ Y TẾ TP.HCM

    Xem thêm...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này