Ban hành mức giá dịch vụ khám chữa bệnh ngoài BHYT mới

Thảo luận trong 'Tin tức Y học' bắt đầu bởi hieupl, 9/12/19.

  1. hieupl

    hieupl Thành viên mới
    • 3/6

    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các mức giá mới về dịch vụ khám bệnh, khám sức khỏe, ngày giường bệnh, các dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp.

    Chiều 6-12, các đại biểu HĐND TP Cần Thơ đã biểu quyết thông qua các nghị quyết, trong đó có nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) ngoài bảo hiểm y tế (BHYT) mới.

    Nghị quyết này thay thế Nghị quyết 01/2017.

    [​IMG]
    Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết về giá dịch vụ KBCB ngoài BHYT chiều 6-12. Ảnh: NN

    Nội dung nghị quyết định mức giá bốn nội dung gồm mức giá dịch vụ khám bệnh, khám sức khỏe; mức giá dịch vụ ngày giường bệnh; mức giá các dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm; mức giá dịch vụ KBCB trong một số trường hợp.

    Theo tờ trình của UBND TP, mức giá tối đa về dịch vụ KBCB được quy định tại Thông tư 14/2019 bằng với mức giá dịch vụ KBCB quy định tại Thông tư 13/2019, do đó việc áp dụng mức giá tối đa các dịch vụ KBCB không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT theo quy định tại Thông tư 14/2019 là phù hợp.

    Theo đó, ban hành mức giá mới sẽ tạo sự công bằng giữa người có BHYT và người không có BHYT. Cả hai đối tượng đều được áp dụng mức thu KBCB bằng nhau trong cùng một cơ sở khám chữa bệnh.

    Các đối tượng nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới sáu tuổi, bảo trợ xã hội và các đối tượng khác được ngân sách nhà nước mua và hỗ trợ mua thẻ BHYT không bị ảnh hưởng khi ban hành mức thu KBCB theo Thông tư 14/2019. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân chủ động tham gia BHYT để được hưởng quyền lợi, chính sách BHYT, góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu độ bao phủ BHYT toàn dân.

    So sánh mức thu dịch vụ KBCB đang được các cơ sở KBCB thực hiện theo Nghị quyết 01/2017 của HĐND TP, cho thấy mức giá khám bệnh theo hạng bệnh viện và trạm y tế giảm 1%-5%, mức giá khám sức khỏe tăng 22%-25%, mức giá hội chẩn chuyên gia không tăng. Riêng mức giá của các loại ngày giường bệnh tăng bình quân là 8,8%.

    Mức giá dịch vụ kỹ thuật giảm đối với các kỹ thuật được sử dụng thường xuyên như siêu âm (giảm 12%), X-quang số hóa 1 phim (giảm 6%), chụp CT Scanner (giảm 3%-53%)… Tăng 1%-10% đối với các dịch vụ kỹ thuật cao, tần suất sử dụng ít như siêu âm Doppler màu tim hoặc mạch máu qua thực quản (tăng 1%), chụp tủy sống có tiêm thuốc tăng (4%), X-quang số hóa cổ chân răng hoặc cận khớp tăng 10%...

    Nguồn: Báo Pháp Luật TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này