CNTT Nghề tester có thực sự hấp dẫn?

Thảo luận trong 'Tin tức Công nghệ thông tin' bắt đầu bởi testerprovn, 3/12/20.

  1. suchin97

    testerprovn Thành viên mới
    • 1/6

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tester là gì ?

    Tester là người đảm bảo chất lượng phần mềm, kiểm tra để phát hiện các lỗi đang tồn tại trước khi giao sản phẩm cho khách hàng.

    ( Các bạn nhớ nhé, tester là nghề chuyên săm soi , bới móc lỗi của phần mềm. Và hiển nhiên là phải tìm lỗi trước khi giao PM đó cho khách hàng rồi. Chứ bàn giao rồi thì mới kiểm tra thì dự án khả năng toang rồi ).

    Có nhiều công ty gọi Tester là QC (Quality Control ) , hiện nay thì nhiều người cứ nhầm lẫn gọi Tester là QA (Quality Assurance) . Điều này hoàn toàn sai nhé, QA là người chuyên làm về quy trình ,khác Tester/QC nha.
    >>>> Tìm hiểu thêm về tester tại đây: https://testerprovn.com/

    [​IMG]



    Vậy nghề này có gì hấp dẫn?

    Vâng nghề này hay lắm luôn, chỉ ngồi săm soi hệ thống có lỗi không. Đoạn này quá đúng mà, vì có ai đứng được cả ngày chỉ để săm soi lỗi hệ thống đâu .

    Nhiều lúc Tester còn khiến các anh dev/coder khiếp sợ vì quả bug quá khó đỡ , hay có có lúc vui sướng tặng anh em cả một rổ bug. Việc tìm ra lỗi là của tester, còn việc sửa lỗi như nào trăm sự đều nhờ các anh em coder cả. Nói đùa chút thôi chứ Tester cũng phải có đạo đức nghề nghiệp chứ bộ, cùng cảnh làm thuê kiếm cơm, thì Tester+ Dev nên cùng giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành công việc, tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất có thể, đem lại sự hài lòng cho khách hàng thôi.

    Với vai trò này các bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc – làm việc trong các công ty , tập đoàn lớn. Được làm việc cùng với các anh dev vui tính( thỉnh thoảng cũng gặp anh dev khó tính đấy ) , các BA /PM ngoại ngữ bắn như gió…

    Tổng kết

    Cái hay :

    • Làm việc với các kỹ sư CNTT giỏi thuộc các công ty , tập đoàn lớn.
    • Công việc ổn định,tuổi thọ nghề lâu .
    • Có điều kiện nâng cao kỹ năng cứng – mềm và ngoại ngữ
    • Được tạo điều kiện đi công tác ở nước ngoài, đi du lịch miễn phí
    • Thu nhập tốt (trung bình hiện nay cho người mới bắt đầu tầm 6-8 tr/Tháng. Bạn nào có tiếng Anh/Nhật tốt thì sẽ trên 10tr ).
    • Ai không có ngoại ngữ thì xin vào công ty VN , Nhật ( 1 số công ty Nhật có comtor dịch ).
    • Cơ hội thăng tiến,chế độ đãi ngộ tốt, 1 năm được review lại lương tầm 1-> 3 lần tùy từng công ty.
    Cái dở :

    • Áp lực công việc
    • Dễ bị ăn hành khi bị bỏ sót bug
    Tạm khép lại bài viết tại đây, hy vọng chút kiến thức nhỏ nhoi mình biết sẽ giúp ích cho mọi người. Các bạn sinh viên mới ra trường có thể học một khóa học tester cơ bản để theo đuổi sự nghiệp tester. Ai có gì hay hoặc là quan điểm khác thì xin chỉ giáo ở comment bên dưới nhé.
     
    Đang tải...
  2. thanhnienhcm

    thanhnienhcm Thành viên mới
    • 1/6

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề tester này hơi nhức đầu à, mình tưởng kêu hacker về phá cho dễ
     

Chia sẻ trang này