SỞ Y TẾ Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Bình Dân: “Hệ thống điều phối thông minh hỗ trợ người bệnh ngoại trú” - Sở Y T

Thảo luận trong 'Tin tức của Sở Y tế' bắt đầu bởi Sở Y tế TP.HCM, 28/10/19.

  1. Sở Y tế TP.HCM

    Sở Y tế TP.HCM Bệnh viện Quận 4
      0/6

    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    0
    [​IMG]

    Người bệnh đang theo dõi thời gian chờ làm xét nghiệm để chọn lựa trình tự phù hợp



    Với việc áp dụng “Hệ thống điều phối thông minh hỗ trợ người bệnh ngoại trú”, điểm số hài lòng của người bệnh tại khu vực ngoại trú của Bệnh viện Bình Dân đã tăng lên đáng kể, do đã làm giảm thời gian chờ của người bệnh, giảm tải cục bộ tại các phòng khám và các khu vực cận lâm sàng. Nhờ có tính định hướng rõ ràng cho từng trường hợp cụ thể, ứng dụng còn giúp giảm dòng di chuyển của người bệnh trong quá trình khám bệnh, khu vực khám bệnh của bệnh viện không còn tình trạng ùn tắc, thông thoáng hơn và góp phần đảm bảo an ninh trật tự.


    Các chuyên gia công nghệ thông tin đã căn cứ vào số lượt chờ thực tế tại tất cả các điểm tiếp xúc (touch point) trong quy trình khám, chữa bệnh của người bệnh và thời gian thực tế thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, từ đó dùng thuật toán để ước tính thời gian chờ đợi tại từng vị trí như xét nghiệm, siêu âm, X–quang, điện tim… từ đó cho ra thông tin về thời gian chờ theo thời gian thực giúp người bệnh tự điều phối và chọn nơi làm xét nghiệm phù hợp.


    Điều đáng được ghi nhận đó là “Hệ thống điều phối thông minh hỗ trợ người bệnh ngoại trú” thật sự là công cụ hữu ích góp phần cải cách thủ tục hành chính tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Bình Dân. Cụ thể là: (1) Công cụ này giúp tiết kiệm chi phí máy bấm số thứ tự, chi phí in ấn, giảm tải công việc cho nhân viên tại quầy hướng dẫn bằng cách sử dụng hệ thống màn hình gọi số tại các khu vực khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng; (2) Giúp công tác quản lý và điều phối hoạt động của từng phòng khám, từng khu vực dựa vào dữ liệu thời gian thực; (3) Điều tiết lưu lượng người bệnh một cách khoa học giúp rút ngắn thời gian chờ và tránh gây quá tải cục bộ.


    Trong thời gian tiếp theo, các chuyên gia CNTT của bệnh viện sẽ tiếp tục hoàn thiện ứng dụng với việc tích hợp tính năng đặt hẹn khám bệnh trên điện thoại thông minh (App Mobile), và sử dụng dữ liệu về thời gian và tiến độ khám bệnh của mỗi cá nhân để gợi ý các ưu tiên lựa chọn điểm đến cho người bệnh. Phầm mềm sẽ được tích hợp trên điện thoại thông minh giúp công tác theo dõi và điều phối chủ động hơn cho công tác quản lý hoạt động của Khoa Khám bệnh.


    [​IMG]

    Màn hình theo dõi số thứ tự chẩn đoán hình ảnh


    [​IMG]

    Dựa trên gợi ý của hệ thống điều phối, người bệnh lựa chọn thực hiện cận lâm sàng có thời gian chờ thấp nhất

    SỞ Y TẾ TP.HCM

    Xem thêm...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này