SỞ Y TẾ Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng y tế thông minh của Bệnh viện Bình Dân: “Ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý sự cố, sai sót, rủi ro tron

Thảo luận trong 'Tin tức của Sở Y tế' bắt đầu bởi Sở Y tế TP.HCM, 29/10/19.

  1. Sở Y tế TP.HCM

    Sở Y tế TP.HCM Bệnh viện Quận 4
      0/6

    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    0
    [​IMG]

    Nhân viên báo cáo sự cố trên “Phầm mềm quản lý sự cố,sai sót, rủi ro – BDH” bằng tài khoản của mình



    So với phương thức báo cáo truyền thống, “Phầm mềm quản lý sự cố,sai sót, rủi ro – BDH” đảm bảo cho người báo cáo thao tác nhanh và không còn tạo ra tâm lý nặng nề cho nhân viên bệnh viện như trước đây khi thực hiện báo cáo bằng giấy. Ngoài ra, người chịu trách nhiệm quản lý sự cố thuộc Phòng QLCL sẽ nhận được thông tin báo cáo ngay lập tức (thời gian thực) thay vì thường chậm sau 1 ngày xảy ra sự cố như trước đây.


    Điều đáng ghi nhận là với phần mềm ứng dụng này đã giúp lãnh đạo bệnh viện nhanh chóng nắm bắt thông tin về sự cố đã xảy ra ở các khoa, phòng trong toàn bệnh viện, từ đó kịp thời chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các khoa, phòng có liên quan triển khai quy trình phát hiện lỗi của sự cố để ưu tiên xử lý triệt để, không để lặp lại, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi nhân viên y tế, xây dựng văn hoá an toàn người bệnh trong toàn bệnh viện.


    Các chuyên gia CNTT đã thiết kế phần mềm với giao diện thân thiện, đơn giản hoá các thao tác và được cài đặt trên hệ thống máy tính nội bộ của các khoa, phòng. Đối với mỗi tài khoản được phân quyền, chỉ có chủ tài khoản được phép thao tác trên các chức năng trong phạm vi cho phép và hoàn toàn không thể đọc dữ liệu hay can thiệp vào các dữ liệu, chức năng phân quyền của tài khoản khác. Nhằm tạo thuận lợi cho người sử dụng, phần mềm có danh mục tên các loại sự cố, người sử dụng chỉ cần nhập từ khoá cần tìm để phần mềm gợi ý chọn lựa. Trong trường hợp không tìm thấy tên sự cố trong danh mục sự cố thường gặp, người sử dụng chọn ô “Khác” để báo cáo đến cấp quản lý.


    Trong thời gian tới, Phòng Công nghệ thông tin phối hợp với Phòng QLCL của bệnh viện tiếp tục phát triển phần mềm quản lý sự cố trên điện thoại thông minh (App Mobile) nhằm hỗ trợ các nhân viên y tế báo cáo nhanh, người quản lý sự cố có thể nhận thông báo có nội dung mới trên điện thoại bất kỳ lúc nào ở đâu và bất cứ ở đâu, đồng thời theo dõi danh sách sự cố đã được thông báo, xem danh sách có tham gia thảo luận, danh sách phân công xử lý...


    [​IMG]

    Giao diện của phần mềm báo cáo sự cố



    [​IMG]

    Giao diện thông báo sự cố tự động dành cho phòng QLCL bệnh viện


    [​IMG]

    Phòng QLCL ghi nhận sự cố được báo cáo

    SỞ Y TẾ TP.HCM

    Xem thêm...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này