SỞ Y TẾ Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh: “Đăng ký khám bệnh trực tuyến và các phương th

Thảo luận trong 'Tin tức của Sở Y tế' bắt đầu bởi Sở Y tế TP.HCM, 25/10/19.

  1. Sở Y tế TP.HCM

    Sở Y tế TP.HCM Bệnh viện Quận 4
      0/6

    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    0
    [​IMG]

    Ứng dụng đăng ký khám bệnh trực tuyến trên điện thoại thông minh của BV ĐHYD

    Với hệ sinh thái mang thương hiệu “BV Đại học Y Dược”, điểm đáng được ghi nhận đầu tiên chính là hệ thống đăng ký khám bệnh trực tuyến đã giải quyết cho hơn 30% số lượt người bệnh đăng ký khám tại nhà (thời điểm cách đây 1 năm là 15%) và dự báo con số này sẽ tăng dần theo thời gian.

    Để có được kết quả như hiện nay, yếu tố mang tính quyết định chính là sự kết hợp chặt chẽ giữa các quy trình quản lý với áp dụng công nghệ phù hợp, sự phối hợp nhịp nhàng giữa 3 “nhà”: lãnh đạo BV, chuyên gia CNTT và lãnh đạo Khoa Khám bệnh và các khoa khác của bệnh viện. Với hệ thống này bệnh viện tạo ra cho người bệnh các kênh tiếp cận khác nhau: qua ứng dụng trên điện thoại thông minh (app mobile) và qua các ki ốt được đặt tại Khoa Khám bệnh, và qua trang web của bệnh viện. Ngoài các kênh đăng ký khám bệnh trực tuyến, bệnh viện còn mở các kênh đăng ký khác như: đăng ký qua tổng đài điện thoại (call center), và mới đây là đăng ký tái khám ngay tại phòng khám.

    Để vận hành hệ thống đăng ký khám bệnh trực tuyến hiệu quả, lãnh đạo bệnh viện đã phân quyền cho trưởng khoa khám bệnh sử dụng công cụ “điều phối bệnh nhân thông minh”, với công cụ này, bác sĩ trưởng khoa khám bệnh chịu trách nhiệm điều phối một cách chủ động với yêu cầu là không để người bệnh ngồi chờ quá lâu hay phải đi khám vào ngày khác khi đã đăng ký khám trực tuyến trước đó.

    Có thể nói “bí quyết” thứ nhất giúp cho BV ĐHYD thu hút người dân đăng ký khám bệnh trực tuyến với số lượt tăng dần theo thời gian chính là: (1) đa dạng hoá các loại hình đăng ký khám bệnh tại nhà, (2) đáp ứng tất cả yêu cầu của người bệnh khi muốn sử dụng các loại hình dịch vụ của bệnh viện qua đăng ký khám trực tuyến, và (3) phân quyền cho trưởng khoa Khám bệnh điều phối bệnh nhân theo định hướng mục tiêu của lãnh đạo bệnh viện. Hình ảnh thực tế tại BV ĐHYD đã chứng minh hiệu quả của việc mở ra nhiều kênh đăng ký khám bệnh đã giúp giảm tải tại khâu đăng ký khám bệnh, đây là khâu mà người dân than phiền nhiều nhất tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố mà Sở Y tế ghi nhận được qua hoạt động khảo sát không hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh tại các bệnh viện.

    Điểm đáng ghi nhận và đáng được giới thiệu nhân rộng thứ hai trong hệ sinh thái mang thương hiệu “BV Đại học Y Dược” chính là các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đến thời điểm hiện tại tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của bệnh viện mang lại hiệu quả rõ rệt, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại BV ĐHYD đạt khoảng 35%, dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng dần theo thời gian.

    Song song với giải pháp đăng ký khám bệnh trực tuyến, BV ĐHYD đã triển khai các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tạo thuận lợi và an toàn cho người bệnh. Để làm được điều này, bệnh viện đã triển khai và vận hành một hệ thống thanh toán đa dạng, đa phương thức từ thanh toán qua thẻ đến thanh toán viện phí bằng hóa đơn thanh toán trên hệ thống ngân hàng. Ngoài ra, bệnh viện đã triển khai hình thức thanh toán từ các cửa hàng tiện lợi - người bệnh chỉ cần ra các cửa hàng tiện lợi thực hiện việc thanh toán viện phí, đảm bảo an toàn hơn khi phải mang theo một lượng tiền mặt. Có thể nói, đây là ý tưởng đột phá trong việc tạo ra các tiện ích hướng tới người bệnh, góp phần tạo ra giá trị tăng thêm khi người bệnh sử dụng các dịch vụ của bệnh viện, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

    Đa dạng hoá các loại hình thanh toán không dùng tiền mặt cũng chính là “bí quyết” thứ hai của BV ĐHYD khi triển khai thành công hoạt động này, gần như bất kỳ loại hình thanh toán không dùng tiền mặt nào hiện có tại Việt Nam cũng có mặt tại bệnh viện này. Hiện tại bệnh viện có 6 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt: (1) Thanh toán qua máy POS, (2) Thẻ khám bệnh có tích hợp tính năng thanh toán, (3) Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản bệnh viện, (4) Thanh toán qua QRCode, (5) Thanh toán bằng internet banking, (6) Thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi, đây là tiện ích giành cho người bệnh không có thẻ thanh toán, không có giao dịch với ngân hàng.

    “Bí quyết” thứ ba của BV ĐHYD chính là triển khai song trùng 2 hoạt động: “đăng ký khám bệnh trực tuyến” và “các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt”. Để đăng ký thành công khám bệnh trực tuyến, bước cuối cùng để người bệnh hoàn tất thủ tục đăng ký khám bệnh là phải thanh toán (không dùng tiền mặt), nhờ vậy, bệnh viện không còn gặp hiện tượng quấy rối “đăng ký ảo” thường hay gặp ở các bệnh viện khác khi triển khai đăng ký khám bệnh từ xa (do chưa triển khai thanh toán không dùng tiền mặt).

    Dưới đây là một số hình ảnh đoàn đánh giá sản phẩm tham gia bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh ghi nhận được tại BV ĐHYD (24/10/2019):

    [​IMG]

    Đăng ký khám bệnh qua trang web của bệnh viện



    [​IMG]

    Đăng ký khám bệnh qua ứng dụng di động (app mobile)



    [​IMG]

    Đăng ký khám bệnh qua ki-ốt đặt tại khu khám bệnh



    [​IMG]

    Hệ thống máy POS chấp nhận tất cả các loại thẻ tại BV ĐHYD



    [​IMG]

    Thẻ khám bệnh của BV ĐHYD có tích hợp tính năng thanh toán



    [​IMG]

    Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản bệnh viện



    [​IMG]

    Thanh toán qua QRCode



    [​IMG]

    Thanh toán bằng internet banking



    [​IMG]

    BV ĐHYD triển khai loại hình thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi dành cho người bệnh không có thẻ thanh toán, không có giao dịch với ngân hàng




    SỞ Y TẾ TP.HCM

    Xem thêm...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này