(1) Ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động của Trung tâm, đặc biệt là triển khai phần mềm ứng dụng chuyên dùng cho các trung tâm cấp cứu trên thế giới có tên là “Professional QA”, với phần mềm ứng dụng này, nhân viên tiếp nhận cuộc gọi cấp cứu vừa tiếp nhận cuộc gọi qua hệ thống âm thanh vừa vận hành màn hình vi tính để sàng lọc thông tin cần thiết theo các câu hỏi và lời khuyên cho người bệnh hoặc thân nhân người bệnh, đồng thời thông tin được mã hoá và chuyển sang bộ phận điều hành; tại bộ phận điều hành căn cứ vào thông tin mã hoá được chuyển sang từ bộ phận tiếp nhận cuộc gọi và màn hình theo dõi trạng thái các trạm cấp cứu vệ tinh để vận hành các xe cứu thương đến hiện trường. (2) Triển khai khảo sát các chỉ số chất lượng (KPI: Key Performance Inicator) trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo các tiêu chí phấn đấu về thời gian, chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực Paramedics. Đội ngũ nhân viên Paramedics tại Úc có 4 cấp độ khác nhau tuỳ theo thời gian công tác và thời gian đào tạo: (a) Nhân viên cấp cứu ngoài bệnh viện, với thời gian đào tạo ngắn khoảng vài tuần, thường là những người tình nguyện (Ambulance Officer), (b) Chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện với thời gian đào tạo 3 năm và 1 năm thực hành (Paramedics), (c) Chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện chuyên ngành chăm sóc đặc biệt với thời gian đào tạo thêm 2 năm đối với nhóm Paramedics sau một thời gian công tác (Intensive Care Paramedics), (d) Chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện chuyên ngành chăm sóc mở rộng (Extended Care Paramedics) với thời gian đào tạo thêm 2 năm nữa đối với chuyên viên Paramedics thuộc nhóm c. SỞ Y TẾ TP.HCM Xem thêm...