Phần mềm tổng hợp kết quả của hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TP.HCM cho biết trong tháng 11/2019 có tổng cộng 2.552 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng, giảm 26,7% so với tháng 10/2019 (3.480 lượt) và giảm 30% so với cùng kỳ (tháng 11/2018: 3.653 lượt). 03 nội dung có số lượt phản ánh không hài lòng giảm rõ nhất là “Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh” (123 lượt, giảm 35,9%), ‘Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (187 lượt, giảm 32,4%), “Dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh” (117 lượt, giảm 31,58%). Các nội dung khác đều có số lượt phản ánh giảm dao động từ 11 – 30% trong đó nội dung giảm ít nhất là an ninh trật tự bệnh viện (123 lượt, giảm 11,5%) và các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh (118 lượt, giảm 13,24%) Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 11/2019 Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 10/2019 Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 11/2018 Sở Y tế đề nghị các bệnh viện chủ động rà soát và tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các khâu có biến động về số lượt ý kiến không hài lòng. Sở Y tế sẽ tiếp tục kết hợp kiểm tra hoạt động của ki-ốt không hài lòng trong đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019. SỞ Y TẾ TP.HCM Xem thêm...