SỞ Y TẾ Tìm hiểu hoạt động kiểm định chuyên về “phản ứng nhanh” trong bệnh viện tại Mỹ - Sở Y Tế HCM

Thảo luận trong 'Tin tức của Sở Y tế' bắt đầu bởi Sở Y tế TP.HCM, 23/4/19.

  1. Sở Y tế TP.HCM

    Sở Y tế TP.HCM Bệnh viện Quận 4
      0/6

    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    0
    [​IMG]

    Từ năm 2003, Tổ chức Joint Commission đã cung cấp các Mục tiêu an toàn người bệnh ở cấp quốc gia (NPSGs) hàng năm cho các tổ chức khám, chữa bệnh. Năm 2008, các NPSG bao gồm một sự tập trung vào việc nhận biết sớm các thay đổi và tình trạng bệnh nhân diễn tiến xấu hơn. Mục tiêu là ở giai đoạn đầu là nhận ra, phản hồi và can thiệp vào những tình huống quan trọng này. Điều này dẫn đến sự phát triển của đội đánh giá hoặc phản ứng khẩn cấp trong các bệnh viện và tổ chức khám, chữa bệnh. Nhóm phản ứng nhanh là một yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân tại các bệnh viện tại Mỹ.



    Hiệp hội Kiểm định Phản ứng Nhanh Quốc gia (National Rapid Response Accreditation Association - NRRAA) bắt đầu hoạt động vào năm 2012, và trở thành một tổ chức phi lợi nhuận độc lập chuyên cải thiện sự an toàn của người bệnh trong các bệnh viện và các tổ chức chăm sóc sức khỏe vào năm 2017. NRRAA là một cơ quan hàng đầu cung cấp đánh giá tại chỗ, dịch vụ tư vấn và đánh giá toàn diện dựa trên khả năng nhận biết và đáp ứng hiệu quả của đội phản ứng nhanh đối với những thay đổi khác nhau về điều kiện bệnh nhân.



    Trước khi triển khai đội phản ứng nhanh, hầu hết các bệnh viện không có hệ thống chính thức để giải quyết các mối lo ngại về tình trạng bệnh nhân. Các biện pháp can thiệp thường được đưa ra chỉ sau khi bệnh nhân đột ngột ngừng tim (Code Blue) hoặc bệnh nhân diễn tiến nặng cần được hồi sức khẩn cấp. Các nhóm phản ứng nhanh cung cấp cho bệnh nhân, gia đình, khách đến thăm và nhân viên một lộ trình để báo cáo và giải quyết các mối quan tâm hoặc thay đổi trong tình trạng bệnh nhân. Hoạt động kiểm định chất lượng nhằm đảm bảo rằng các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chăm sóc đáp ứng nhanh được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, được đào tạo và có tay nghề cao, mang lại kết quả tối ưu nhất cho bệnh nhân.



    Các mục tiêu và nhiệm vụ của NRRAA bao gồm:

    - Đảm bảo tiếp cận chăm sóc khẩn cấp bên ngoài khoa cấp cứu cho bệnh nhân nội trú có dấu hiệu xấu đi

    - Đáp ứng và vượt quá sự tuân thủ các mục tiêu an toàn cho người bệnh theo chuẩn quốc gia, phát hiện sớm và đáp ứng với những thay đổi trong tình trạng bệnh nhân

    - Đảm bảo một lộ trình đánh giá và can thiệp sớm cho những bệnh nhân bị xấu đi

    - Cung cấp một nhóm các nhà chuyên gia được đào tạo và có kinh nghiệm nhất để đánh giá và can thiệp cấp cứu nhanh

    - Cải thiện giao tiếp giữa những người chăm sóc là thành viên của nhóm phản ứng nhanh với bệnh nhân và gia đình của họ

    - Cung cấp chăm sóc khẩn cấp trong trường hợp không có hoặc không có khả năng tiếp cận với bác sĩ chăm sóc ban đầu (GPs)

    - Ngăn ngừa hoặc hạn chế khuyết tật ở những bệnh nhân có tình trạng xấu đi

    - Ngăn ngừa tử vong có thể phòng ngừa được

    - Cải thiện kết quả bệnh nhân

    - Giảm số ngày nhập viện

    - Giảm trách nhiệm pháp lý bằng cách giảm các lỗi y tế liên quan đến việc không nhận ra và không phản hồi

    - Giảm trách nhiệm liên quan đến khuyết tật có thể phòng ngừa và tử vong

    - Cải thiện đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân



    Bệnh viện hoặc cơ sở khám, chữa bệnh được NRRAA công nhận được coi là (1) có đội phản ứng nhanh được đào tạo và có tay nghề cao, (2) có đủ nguồn lực và dịch vụ để duy trì nhóm đó và (3) duy trì văn hóa chăm sóc bệnh nhân trong tất cả các cấp của tổ chức liên quan đến nhóm phản ứng nhanh nhằm mục tiêu cung cấp kết quả bệnh nhân tối ưu nhất.



    Sau khi kiểm định hoạt động phản ứng nhanh, NRRAA cấp chứng nhận trong thời gian 10 năm, với xác nhận lại để công nhận sau 10 năm. Có 4 cấp độ công nhận:



    Cấp độ 1: là cấp độ công nhận cao nhất về hoạt động phản ứng nhanh của bệnh viện



    - Tối thiểu 2 thành viên chuyên trách trong đội phản ứng nhanh đảm bảo hoạt động 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày một tuần, 365 ngày một năm

    - Tối thiểu một điều phối viên cho hoạt động phản ứng nhanh

    - Một giám đốc phản ứng nhanh

    - Các lệnh, quy trình và hướng dẫn điều trị cho hoạt động phản ứng nhanh

    - Nhật ký phản hồi nhanh với thời gian phản hồi rõ ràng

    - Cung cấp hướng dẫn cho bệnh nhân và gia đình với hệ thống truyền thông bệnh viện

    - Cung cấp đào tạo cho nhân viên y tế đáp ứng nhanh chóng

    - Cung cấp theo dõi bệnh nhân được xác định là đang trải qua những thay đổi về tình trạng và những người cần can thiệp đáp ứng nhanh

    - Cung cấp đơn vị cấp cứu trong khu vực đông dân cư



    Cấp độ 2: Bệnh viện có các quy trình đáp ứng nhanh tại chỗ. Mục tiêu là cải thiện chất lượng phản ứng trong trường hợp khẩn cấp thông qua việc thực hiện các thực hành và tiêu chuẩn chăm sóc tốt nhất, điều này sẽ cải thiện chất lượng chăm sóc chung trong các khoa phòng của bệnh viện.

    - Một nhân viên dành riêng để phản ứng nhanh

    - Một điều phối viên phản ứng nhanh tại chỗ

    - Một giám đốc phản ứng nhanh

    - Các lệnh, quy trình và hướng dẫn điều trị cho hoạt động phản ứng nhanh

    - Cung cấp đơn vị cấp cứu trong khu vực đông dân cư



    Cấp độ 3: Bệnh viện hoặc cơ sở khám chữa bệnh có hệ thống ứng phó khẩn cấp, nhưng không có nhóm chuyên trách đối với phản ứng nhanh. Bệnh viện phát triển và cải thiện tiêu chuẩn chăm sóc và thực hành tốt nhất cho chăm sóc cấp cứu và theo phương pháp tiếp cận của nhóm phản ứng nhanh.



    Cấp độ 4: Không có nhóm phản ứng nhanh, không có hệ thống ứng phó khẩn cấp.



    SỞ Y TẾ TP.HCM

    Xem thêm...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này